Cẩm Nang Florence

MỸ PHẨM HỮU CƠ LÀ GÌ? VÌ SAO MỸ PHẨM HỮU CƠ LÀ XU HƯỚNG LÀM ĐẸP TƯƠNG LAI?

Có lẽ ai cũng đã từng nghe đến cái tên “mỹ phẩm organics” hay ” Mỹ phẩm hữu cơ”. Nhưng dường như phần lớn chưa ai thật sự hiểu hết về tên gọi này cũng như những lợi ích, công dụng mà nó mang lại.

Mỹ phẩm hữu cơ là gì?

Mỹ phẩm hữu cơ (còn gọi là mỹ phẩm organic) là loại mỹ phẩm có chứa thành phần chính là tinh chất hữu cơ thiên nhiên từ cây cỏ, không hoặc có rất rất ít hàm lượng hóa chất, giúp làm đẹp da an toàn, hầu như không gây tác dụng phụ. 

Mỹ phẩm organic là một thuật ngữ khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam nhưng không còn xa lạ với tín đồ làm đẹp trên thế giới.

Ngày nay, xu hướng chăm sóc da từ mỹ phẩm hữu cơ organic đang tạo nên một làn sóng lan tỏa đối với người tiêu dùng Việt. 

Tuy nhiên, trên thị trường hiện có hàng ngàn hãng mỹ phẩm quảng cáo hằng ngày rằng các sản phẩm của học được làm hoàn toàn từ thiên nhiên.

Vậy làm thể nào để bạn nhận biết được sản phẩm mình đang sử dụng có phải là mỹ phẩm thiên nhiên hay không?

CÁCH NHẬN DIỆN MỸ PHẨM HỮU CƠ THẬT SỰ

  • Trên 80% thành phần của tất cả các sản phẩm làm đẹp và 93% thành phần của các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay được làm từ các thành phần trong DANH SÁCH ĐEN
  • Rất nhiều các công ty sản xuất mỹ phẩm “được gọi là” hữu cơ hoặc tự nhiên chỉ với việc thêm một lượng rất nhỏ các chiết xuất thảo dược và hỗn hợp các thành phần hợp chất Polyme tổng hợp, Silicon, Petroleum (và các dẫn xuất của chúng), hương liệu tổng hợp, màu và các chất độc hại khác. Sau đó, họ tung ra thị trường sản phẩm của họ và tập trung vào một vài thành phần sạch và không đề cặp tới các thành phần chiếm đa số còn lại với hy vọng khách hàng sẽ chú ý như họ quảng cáo.

    Bạn cần biết rằng MỸ PHẨM HỮU CƠ (organic skincare) và MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN (natural skincare) là 2 khái niệm khác nhau hoàn toàn.

    MỸ PHẨM THIÊN NHIÊN – Natural skincare

    • Vì không bị bắt buộc niêm yết % thành phần, nên chỉ cần trong thành phần có 1 chất mang nguồn gốc thiên nhiên (có khi dưới 1%), lập tức các nhãn hàng đã mạnh dạn dán nhãn Natural lên bao bì.
    • Cần nhớ, 1 sản phẩm có nhãn Natural chưa hẳn đã thật sự an toàn, đây chỉ là 1 thuật ngữ truyền thông sáng giá, rất có thể thành phần thiên nhiên đó lẫn trong rất nhiều các chất hóa học, chất bảo quản, tạo mùi tạo màu khác.

    MỸ PHẨM HỮU CƠ – Organic

    Trái lại, để được chứng nhận là sản phẩm hữu cơ (organic), cần phải tuân thủ rất nhiều tiêu chuẩn đánh giá mà nếu không kể ra, hẳn bạn sẽ không biết sản phẩm dưỡng da hữu cơ mình đang có trong tay đáng quý biết nhường nào.

    Có nhiều tiêu chuẩn để công nhận 1 sản phẩm đạt chuẩn Organic tùy theo quốc gia, dưới đây là tiêu chuẩn USDA do bộ nông nghiệp Hoa Kỳ công nhận, theo đó có 4 cấp độ hữu cơ:

    • 100% hữu cơ (nhãn “100% Organic”)
    • Nhiều hơn 95% thành phần hữu cơ (nhãn “Organic”,)
    • Nhiều hơn 70% hữu cơ (nhãn ‘Made With Organic Ingredients’,)
    • Dưới 70% hữu cơ trở xuống (nhãn “Some organic ingredients”).
    • Trong đó, chỉ 2 loại đầu được dán nhãn USDA OrganicSeal.

    Chưa hết, một thành phần thảo mộc chỉ được công nhận hữu cơ (organic) khi được trồng trên đất không xịt thuốc trừ sâu độc hại, không bón phân hóa học, không chứa chất bảo quản từ dầu khoáng, dầu mỏ, không chứa chất tạo màu, tạo mùi nhân tạo….

Florence Organics - Một thương hiệu mỹ phẩm hoàn toàn thiên thiên đến rừ Italia

Florence Organics là một thương hiệu mỹ phẩm hữu cơ đến từ Ý, được thành lập năm 2017 bởi 2 người bạn thân là Giampaolo Floris và Antonio Vidili. Trước khi thành lập thương hiệu, cả hai nhà đồng sáng lập đều đã có rất nhiều năm kinh nghiệm nghiên cứu và hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc cá nhân. Các sản phẩm của Florence Organics hướng đến một xu hướng tiêu dùng những sản phẩm chất lượng và an toàn cho làn da, chính là những sản phẩm mỹ phẩm organics.

Florence - thương hiệu chăm sóc da đến từ Italia

Không chỉ hướng đến lợi ích an toàn cho làn da mà thương hiệu còn hướng đến giá trị nhân văn đối với môi trường sống. Giá trị này được thể hiên ngay trong tên của thương hiệu. Từ “organics” trong tên nhằm thể hiện trách nhiệm với màu xanh Trái đất, giúp tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên vốn có của nó. Trong khi đó, từ “Florence” được đặt theo tên một địa danh rất nổi tiếng ở Ý, giúp gợi nhớ đến quê hương của thương hiệu.

Hiện tại, Florence đã mặt ở khắp các nước Châu Âu như Mỹ, Nga, Anh, Hungary, Hy Lạp, Thụy Sĩ,… với những sản phẩm hữu cơ được đánh giá là tiêu chuẩn dựa trên các quy trình kiểm duyệt chất lượng khắt khe của Châu Âu. Tại Anh – nơi được biết đến với những người tiêu dùng khó tính nhất thế giới, sản phẩm Florence đã 5 năm liên tục dẫn đầu với gần 60.000 đánh giá 5 sao cho đến hiện tại.